17 09 2021 869

Thứ này cực hot luôn theo sau xe điện

Như chúng ta đã nghe truyền thông đưa tin, Ôtô điện hay xe máy điện, các dòng xe sử dụng năng lượng sạch sẽ là lựa chọn của tương lai. Nhưng có thứ cực kỳ quan trọng này đáng để chúng ta nghiên cứu chú ý theo xu thế tương lai

Theo sự đánh giá của nhiều chuyên gia thì xe máy điện, ôtô điện, xe sử dụng năng lượng điện không chỉ là chìa khóa cho một cuộc sống xanh, mà dòng sản phẩm này sẽ là giải pháp kinh tế tối có phần tối ưu hóa so với những chiếc xe sử dụng nhiên liệu hóa thạch.

Nhiều báo cáo trên thế giới chỉ ra rằng, thủ phạm hàng đầu gây ra ô nhiễm không khí ngoài những cột khói đen ngòm thì hàng triệu ống xả xuất phát từ các phương tiện giao thông cũng cho ra nhiều chất thải không sạch hằng ngày. Việc thải trực tiếp ra môi trường 1 loạt chất độc hại như CO2, CO, Nox, SO2... Và có nhiều mẫu ôtô sử dụng động cơ điện, năng lượng điện có khả năng tăng tốc tốt hơn các mẫu xe thông thường như hiện nay cùng phân khúc, đồng thời chi phí vận hành, bảo dưỡng thấp hơn. Có nhiều công ty đã tập trung nguồn lực, nghiên cứu chế tạo, triển khai và sự quyết tâm, với hi vọng người tiêu dùng trẻ sẵn sàng đón nhận xe điện là tiện giao thông xanh trong cuộc sống.
 
xe và cuộc sống - xe da thanh - dich vu cho thue xe du lich da nang
Xe điện và sự phát triển công nghệ pin, pin tích trữ lâu hơn, giá pin tốt hơn, tuổi thọ pin cao hơn và pin sạc nhanh hơn
Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng cho rằng, xe điện và các dòng xe sử dụng năng lượng điện có mức độ bảo vệ môi trường như thế nào sẽ phụ thuộc vào nguồn cung cấp nguồn điện năng của xe. Việc phụ thuộc của nó sẽ do chúng ta sẽ dùng công nghệ gì sản xuất tạo ra điện, để sạch các phương tiện chạy bằng điện cũng là vấn đề đáng chú ý. Nếu chúng ta sử dụng nguồn điện từ thủy điện hay từ gió thì có thể đảm bảo bền vững; nhưng nếu chúng ta sử dụng những nhiên liệu hóa thạch để vận hành các nhà máy tạo ra điện, tái tạo năng lượng điện thì hiệu quả của xe điện sử dụng nguồn điện như vậy thì mức độ bảo vệ môi trường sẽ giảm đi. Tỉ lệ “năng lượng xanh” này còn ấn tượng hơn khi thủy điện, điện gió và những nguồn năng lượng tái tạo khác đang dần thay thế nhiệt điện hay điện than. Việc sản xuất xả khí thải của các đầu cung cấp điện cũng sẽ là yếu tố quyết định đến độ sạch và nhiều thứ khác trong nguồn năng lượng điện cho xe điện.
cong-nghe-pin-la-xu-huong-cong-nghe-tuong-lai-cua-xe-dien
Có thứ này cực hot luôn theo sau xe điện, trong đó pin ô tô điện được coi là công nghệ lõi của ngành công nghiệp xe điện.
 
Chuyển đổi xe xăng sang sử dụng dòng xe điện không phải một việc dễ dàng và đặc biệt là khi kèm theo đó là hàng loạt thao tác kỹ thuật. Chưa kể hạ tầng giao thông có đảm bảo không, trong khi đường sá ở các đô thị hiện nay luôn trong tình trạng ngập úng mỗi khi mưa lớn. Và quan trọng hơn, điều khó khăn số 1 lại không phải là các thao tác kỹ thuật mà là trở lực đến từ các nhóm lợi ích trong lĩnh vực sản xuất xe máy truyền thống. Xét về mặt kỹ thuật, như xây dựng các quy định ATGT cho xe điện, như chính sách, sửa chữa, dù sao cũng có rất nhiều tiền lệ trên thế giới để áp dụng một cách thỏa đáng. Nhưng, với các nhóm lợi ích trong lĩnh vực sản xuất xe máy, xe ô tô truyền thống, thị trường quá béo bở hiện nay không dễ gì để có thể bỏ qua.
 

Nhưng có thứ này cực hot luôn theo sau xe điện đó chính là PIN tích điện (hay hiểu nôm na là ắc quy điện). Việc sử dụng xe điện bắt buộc phải có thứ gì đó giữ điện, và dĩ nhiên pin là điều không thể thiếu cho mỗi chiếc xe.

Pin và ắc quy điện - Pin Lithium-ion, Pin hydride nickel-kim loại... là một trong các thiết bị quan trọng cung cấp năng lượng cho chiếc xe điện. Việc biết rõ về chúng sẽ giúp người dùng thuận tiện trong quá trình sử dụng thì chúng ta cũng nên nghiên cứu kỹ càng về loại linh kiện này. Xe điện vốn dĩ là sản phẩm xe ô tô, xe máy điện hướng tới môi trường, cải thiện tích cực, nhưng có thứ này cực hot và luôn luôn theo sau xe điện phải nói là rất đáng để nghiên cứu đầu tư chính là pin & ắc quy điện của xe điện. Các loại xe điện khác nhau sẽ dùng pin và ắc quy khác nhau. Có xe tiêu dùng pin, cũng có loại xe dùng ắc quy và việc nhầm lẫn giữa pin và ắc quy khi sở hữu xe điện có thể gây hại cho xe ví như bạn thay thế pin hoặc ắc quy không đúng chủng loại. 
cong-nghe-pin-la-xu-huong-cong-nghe-tuong-lai
Thứ này cực hot luôn theo sau xe điện phát triển chính là công nghệ sản xuất và tái chế PIN, Pin ô tô điện Tesla
 
Việc phân biệt được pin và ắc quy trên xe sẽ giúp cho người dùng xe điện hiểu rõ các đặc tính về nguồn năng lượng sử dụng trên xe, cách sạc, các quy tắc sử dụng đúng bí quyết để kéo dài tuổi thọ cho chiếc xe. Ngoài ra, nên phân biệt pin và ắc quy để có thể thay thế hay là sửa chữa khi pin và ắc quy bị hỏng.
 

Vòng đời có định mức, độ bền của nguồn chứa năng lượng này bị giới hạn.


Thực tế, đa số ắc quy được dùng cho xe điện mang tuổi thọ không cao. Việc sạc nhanh sẽ có ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin. Ví dụ mức sạc cho pin xe điện tương đương khoảng 5.000 lần sạc. So với dòng ắc quy, pin xe điện có tuổi thọ cao hơn rất là nhiều, tổng quãng đường đi được có thể cao hơn và số lần sạc cũng cao hơn. Chưa kể, một số cái xe điện chạy pin sở hữu thời gian bảo hành lên có thể 5 năm. Do đó việc nghiên cứu phát triển Pin hay ắc quy điện kéo dài tuổi thọ của nguồn chứa này, mức độ lâu bền và khả năng xả bỏ thay thế loại này phải đúng cách bởi hóa chất chứa trong linh kiện này cũng phải xử lí đúng quy trình.
 

Pin sẽ lên ngôi khi xe điện xuất hiện và sử dụng trên thị trường


Nguồn cung vật liệu cho pin lithium giảm thiểu khiến cho chi phí để tạo ra một bộ pin xe điện tương đối là đắt đỏ. Đó là lý do không ai vứt bỏ những bộ pin ô tô điện ra môi trường mà nên thu gom, tái chế và tái sử dụng đúng cách và ngày càng đầu tư coog nghệ để Tái chế pin. Việc tái chế là bắt buộc các doanh nghiệp cũng đang đua nhau tìm phương pháp tái chế tối ưu các bộ pin lithium đã qua sử dụng để thu hồi nguyên liệu và bảo vệ môi trường.
 
Thứ này cực hot luôn theo sau xe điện
Pin và công nghệ phát triển pin là thứ hot nhất luôn phát triển theo xe điện, công nghệ pin xe ô tô điện (nguồn ảnh: internet)
 
Sản xuất pin và tích trữ năng lượng, thay mới công nghệ sản xuất pin cho xe điện hứa hẹn hẹn sẽ có 1 cuộc đầu tư đúng đắn và nhiều lợi nhuận. Việc tái chế cũng là bài toán một phần “giải cơn khát” lithium đang bao trùm khắp các châu lục và mang lại lợi ích cả về kinh tế lẫn giá trị môi trường.
Ở thời khắc hiện tại, Giá pin ô tô điện và kỹ thuật tái chế pin lithium đang được nghiên cứu đầu tư mạnh mẽ và gặt hái được những thành quả vượt trội. Các hãng đang hướng việc tái chế đến hơn 90% vật liệu cấu thành pin và giảm được giá pin ô tô điện. Sau khi được xả hết năng lượng, các loại pin hỏng được nghiền nát và dùng những cách đặc trưng để tách lithium, coban, mangan, niken tác ra thành vật liệu thô. Ngay cả những nhà phân phối xe điện cũng đang đóng vai trò trong lĩnh vực tái chế. Chính thứ này là linh kiện cực hot luôn theo sau xe điện khi phát triển ở mức độ nào đó.
Xe Dcar Limousine là gì?
một số loại xe limousine của hãng DCAR update phổ biến tại Việt Nam như Hyundai Solati Dcar, Ford Transit Dcar Limousine, Fuso Limousine Dcar, Thaco Dcar Limousine và Hyundai Universe Dcar Limousine
Xem chi tiết
07 03 2024 33
Cách tra cứu ô tô được tự động gia hạn đăng kiểm
Cách tra cứu ô tô được tự động gia hạn đăng kiểm. Chủ xe có thể vào trang web Cục Đăng kiểm Việt Nam để tra cứu thông tin và in Giấy xác nhận thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận, tem kiểm định.
Xem chi tiết
07 06 2023 376
Cẩm nang du lịch núi Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng
Xe Đà Thành đưa bạn đi đến Ngũ Hành Sơn. Bài viết sau đây là cẩm nang du lịch núi Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng và thông tin du lịch núi Ngũ Hành Sơn tại Đà Nẵng mà bạn tham khảo khi du lịch Đà Nẵng trong chuỗi du lịch Sơn Trà Đà Nẵng, Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng,...
Xem chi tiết
04 06 2023 292
Cẩm nang du lịch Sơn Trà Linh Ứng
Linh Ứng Pagoda trên núi Sơn Trà ở Đà Nẵng, đó là một điểm tham quan nổi tiếng. Linh Ứng Pagoda nằm trên đỉnh núi Sơn Trà, cung cấp một khung cảnh tuyệt đẹp và một không gian yên tĩnh để tìm hiểu về văn hóa và tôn giáo.
Xem chi tiết
02 06 2023 317
Cẩm nang du lịch Bà Nà Hills
Bà Nà Hills ở đâu? Cẩm nang du lịch Đà Nẵng Bà Nà Hills. Xe du lịch Đà Nẵng đi Bà Nà Núi Chúa.
Xem chi tiết
02 06 2023 307
Dịch vụ VIP Car Đà Nẵng
Chúng tôi cung cấp dịch vụ VIP CARs cho hội nghị Đà Nẵng, xe đón tiễn sân bay, du lịch, xe sự kiện cao cấp. Là một công ty cho thuê xe chuyên nghiệp tại Đà Nẵng, đặc biệt là dịch vụ xe vip, sau đây là một số thông tin về Xe Đà Thành
Xem chi tiết
02 06 2023 355