11 05 2020 1501

Văn hóa ngồi xe du lịch 4 chỗ không phải ai cũng biết

Văn hóa ngồi xe du lịch 4 chỗ mà không phải người Việt nào cũng biết. Khi tham gia giao thông thì có luật giao thông, khi đi ăn nhậu thì có luật của ăn nhậu, và tất nhiên là khi bạn đi xe có luật của đi xe. Văn hóa xe du lịch 4 chỗ ngồi cũng có những quy định riêng của nó chắc hẳn không phải người Việt nào cũng nắm. Nếu đi sai luật tất nhiên sẽ bị phạt còn như bạn ngồi xe sai vị trí sẽ bị người ta khinh. Có thể tạm cho rằng, rất nhiều người Việt hiện nay vẫn chưa biết đến văn hóa ngồi xe du lịch 4 chỗ là như thế nào. Sẽ không thừa nếu mỗi chúng ta biết văn hóa đi xe như thế này để ứng xử phù hợp trong công việc và thậm chí cuộc sống.
 

Khi đi với lãnh đạo - đi với sếp

 
Trong nghi thức lễ tân, khi đi với lãnh đạo, người ta có quy định rất rõ về vị trí ngồi. Ngoài vị trí của tài xế là người điều khiển xe ra còn lại 3 vị trí được đánh số từ 1 đến 4. Số 1 là vị trí phía sau lưng và bên phải tài xế. Vị trí này dành cho lãnh đạo cao nhất trong xe (hoặc là chủ xe). Vị trí số 2 là vị trí đằng sau lưng của tài xế, dành cho người có chức vụ quan trọng thứ 2. Vị trí số 3 ở giữa hàng ghế sau dành cho người quan trọng thứ 3. Cuối cùng là vị trí số 4, phía trước, bên phải tài xế, dành cho người có chức vụ thấp nhất trong 4 người nếu cùng 1 đơn vị xét như nhau.
 
vị trí ngồi của người trên xe 4 chỗ

Vị trí ngồi trong văn hóa đi xe du lịch 4 chỗ khi đi xe

 
Sở dĩ có vị trí ngồi như vậy bởi ghế sau thường rộng rãi và thoải mái, đó là lý do chúng ta thường thấy các sếp thường ngồi ở hàng ghế sau của xe du lịch 4 chỗ. Khi đi cùng với lãnh đạo, nếu chưa thật sự biết rõ mình nên ngồi vị trí nào, tốt nhất bạn nên kéo dài thời gian và đợi sếp mình ngồi trước còn chỗ nào trống là của mình. Đây là điều hết sức tế nhị, nó đòi hỏi phải ứng xử linh hoạt tùy từng huống cụ thể để tránh những điều khó xử hoặc sếp “không ưa” mà chẳng nói ra đâu nhé.
 

Khi đi với người già và người tàn tật

 
Sau sếp là ưu tiên người già hoặc người tàn tật đi cùng. Nếu bạn đi cùng với người già hoặc người tàn tật, dù bạn là chủ hay có chức vụ cao hơn thì cũng nên nhường vị trí ưu tiên cho họ. Đôi lúc, không cần phải cứng nhắc hay quá tuân thủ các quy tắc mà có thể linh động theo từng trường hợp miễn là nó phù hợp với đạo đức và văn hóa của người hiện đại. Tuy có những quy tắc riêng trong văn hóa ngồi xe du lịch 4 chỗ những tùy từng trường hợp và thói quen cũng có thể thay đổi sao cho thuận tiện và thoải mái nhất. Tùy từng vùng lãnh thổ và quốc gia khác nhau mà có những văn hóa khác nhau, nhưng nhìn chung với những quy tắc này bạn nên biết để ứng xử văn minh và phù hợp.
 

Khi đi với người yêu, vợ/chồng

 
Văn hóa ngồi xe ô tô con 4 chỗ cũng có nguyên tắc riêng khi đi cùng người yêu hay vợ/chồng. Những người yêu nhau nên cùng ngồi chung một hàng ghế. Điều này có nghĩa là 2 người cùng ngồi ghế trước hoặc ngồi ghế sau (nếu có tài xế riêng). Trong quan hệ gia đình hay bồ bịch, tình yêu luôn cần có sự gắn bó, vì vậy, những người yêu nhau luôn ngồi cạnh nhau bất kể trong xe hơi hay trong cuộc sống. Việc ngồi cạnh nhau vừa là để dễ dàng trao đổi tâm tư, tình cảm vừa thể hiện họ là một cặp dù ở bất kỳ nơi đâu.
 
Văn hóa ngồi xe du lịch 4 chỗ không phải ai cũng biết
Văn hóa ngồi trên xe ô tô, văn hóa ngồi xe ô tô
 
Chính vì vậy, nếu bạn đi cùng xe với người mình yêu, đừng bỏ quên người ấy mà chui lên ngồi cùng tài xế hay xuống ghế sau ngồi một mình nhé.
 

Khi đi với bà bầu và trẻ em

 
Để đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai, hãy để họ ngồi ở hàng ghế phía sau. Với bà bầu, cần phải ngồi ở ghế thoải mái nhất để tránh gây tắc nghén lưu thông mạch máu chi dưới. Hơn thế nữa, nếu đi cùng bà bầu, đừng đi đoạn đường quá dài. Nếu có thể và trong khả năng, hãy nghỉ ngơi để họ có được sự thoải mái nhất trong chuyến đi. Đối với trẻ em, bạn nên sắm thêm ghế mini dành chuyên dụng loại ngồi trên xe ô tô cho bé để bé ngồi thoải mái và an toàn nhất. Trẻ em thường ngồi ở hàng ghế phía sau và được trang bị ghế ngồi riêng để đảm bảo an toàn
 

Khi đi với bạn bè

 
Khi đi cùng xe với bạn cũng có những văn hóa ngồi xe du lịch 4 chỗ mà bạn nên ghi nhớ. Nếu đi với một nhóm bạn có cả nam và nữ thì nam nên ngồi phía trước, chị em phụ nữ ngồi phía sau. Vì điều này thể hiện sự ga lăng và bao bọc của người đàn ông dành cho phụ nữ.
 
Văn hóa ngồi xe du lịch 4 chỗ không phải ai cũng biết
 
Còn nếu bạn đi cùng một người bạn nữa thì tốt nhất nên cùng ngồi hàng ghế phía trước. Điều này vừa thể hiện bạn là người quan trọng nhất trong chuyến hành trình với người lái vừa giúp việc giao tiếp, trao đổi dễ dàng hơn. Đừng bao giờ tự ý chui xuống hàng ghế sau nếu đi cùng bạn mình vì sẽ làm cho họ có cảm giác họ là tài xế của bạn chứ không phải bạn đồng hành. Khi đi cùng bạn bè nên ngồi cùng nhau để thuận tiện cho việc nói chuyện
 
Mong rằng sẽ giúp bạn bỏ túi cho mình những kiến thức cần thiết để ứng xử phù hợp khi đi xe du lịch 4 chỗ. Văn hóa xe du lịch 4 chỗ nó cũng là 1 nguyên tắc đặc trưng khi ngồi xe và vô cùng quan trọng trong các doanh nghiệp lớn và trong lĩnh vực ngoại giao hay đi quan hệ làm việc, tiếp khách. Nắm được những nguyên tắc này giúp bạn dễ dàng bắt kịp với cuộc sống hiện đại và tránh được những tình huống khó xử trong cuộc sống
Xe Dcar Limousine là gì?
một số loại xe limousine của hãng DCAR update phổ biến tại Việt Nam như Hyundai Solati Dcar, Ford Transit Dcar Limousine, Fuso Limousine Dcar, Thaco Dcar Limousine và Hyundai Universe Dcar Limousine
Xem chi tiết
07 03 2024 15
Cách tra cứu ô tô được tự động gia hạn đăng kiểm
Cách tra cứu ô tô được tự động gia hạn đăng kiểm. Chủ xe có thể vào trang web Cục Đăng kiểm Việt Nam để tra cứu thông tin và in Giấy xác nhận thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận, tem kiểm định.
Xem chi tiết
07 06 2023 354
Cẩm nang du lịch núi Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng
Xe Đà Thành đưa bạn đi đến Ngũ Hành Sơn. Bài viết sau đây là cẩm nang du lịch núi Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng và thông tin du lịch núi Ngũ Hành Sơn tại Đà Nẵng mà bạn tham khảo khi du lịch Đà Nẵng trong chuỗi du lịch Sơn Trà Đà Nẵng, Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng,...
Xem chi tiết
04 06 2023 277
Cẩm nang du lịch Sơn Trà Linh Ứng
Linh Ứng Pagoda trên núi Sơn Trà ở Đà Nẵng, đó là một điểm tham quan nổi tiếng. Linh Ứng Pagoda nằm trên đỉnh núi Sơn Trà, cung cấp một khung cảnh tuyệt đẹp và một không gian yên tĩnh để tìm hiểu về văn hóa và tôn giáo.
Xem chi tiết
02 06 2023 297
Cẩm nang du lịch Bà Nà Hills
Bà Nà Hills ở đâu? Cẩm nang du lịch Đà Nẵng Bà Nà Hills. Xe du lịch Đà Nẵng đi Bà Nà Núi Chúa.
Xem chi tiết
02 06 2023 276
Dịch vụ VIP Car Đà Nẵng
Chúng tôi cung cấp dịch vụ VIP CARs cho hội nghị Đà Nẵng, xe đón tiễn sân bay, du lịch, xe sự kiện cao cấp. Là một công ty cho thuê xe chuyên nghiệp tại Đà Nẵng, đặc biệt là dịch vụ xe vip, sau đây là một số thông tin về Xe Đà Thành
Xem chi tiết
02 06 2023 322