13 04 2022 601

Vài điều lưu ý khi đi máy bay để đảm bảo an toàn bay

Ngoài các thủ tục trước giờ bay như công việc check in, check out thông thường, bạn lúc đi du lịch, du học, cũng cần quan tâm đến vấn đề an toàn và an ninh phi trường bay nữa nhé. Sau đây là 1 trong các mối quan tâm để đảm bảo an toàn tại sân bay mà Xe Đà Thành chia sẻ cho quý vị cùng tham khảo

HÃY GIỮ MÌNH AN TOÀN KHI Ở SÂN BAY:
CẨN THẬN VỚI GIẤY TỜ TÙY THÂN
Hãy luôn kỹ càng giữ những giấy tờ tùy thân của bạn như Hộ chiếu, Visa, vé tàu bay vv... Nên để giấy tờ vào hành lý xách tay để lúc khi làm thủ tục check-in, lên máy bay với việc lấy ra hay cất đi bằng phương pháp dễ dàng nhất.

TUÂN THỦ QUY ĐỊNH VỀ HÀNH LÝ
Bạn nên đọc kỹ các quy định về hành lý của phi trường cũng như của các hãng phi cơ để hạn chế phiền phức lúc cân hành lý hay làm các thủ tục an ninh. Tránh đem những vật nhọn, với tính sát thương như dao, kéo, bấm móng tay, lưỡi lam v.v... theo mình. Nếu cần, hãy bọc kỹ những vật dụng đấy vào trong hành lý ký gửi và phải khai báo kỹ lúc làm thủ tục bay.
Vài điều lưu ý khi đi máy bay để đảm bảo an toàn & an ninh chuyến bay
Vài điều lưu ý khi đi máy bay để đảm bảo an toàn & an ninh chuyến bay

ĐỪNG NHẬN BẤT CỨ THỨ GÌ TỪ NGƯỜI KHÁC
Để bảo đảm an toàn cho bản thân, khi ở sân bay, bạn đừng nhận bất cứ thứ gì mà người khác đưa cho bạn, thậm chí chối từ luôn việc cầm, nắm hoặc là trông hộ đồ đạc cho bất kỳ ai, dù cho đó là bạn bè, người thân, quen biết của bạn, đương nhiên là có cả người lạ. Bởi vì sao? Lý do là người ta với thể lợi dụng bạn để chuyển vận đồ bất hợp pháp như ma túy, hàng lậu, chất cấm, chất nguy hiểm vv...Nếu vướng vào những rắc rối đó, hậu quả sẽ siêu khó lường.

Xem thêm: Dịch vụ cho thuê xe đón tiễn sân bay Đà Nẵng

GIỮ KỸ HÀNH LÝ CỦA MÌNH
Hãy giữ hành lý của mình trong tầm quan sát, đừng để cho bất kỳ ai có thời cơ tiếp cận đồ đạc của bạn. Kẻ gian sở hữu những kỹ thuật tinh vi, lợi dụng sơ hở của bạn để lục lọi, móc túi hoặc đánh tráo, nhét thêm đồ hiểm nguy vào. Khi làm cho thủ tục check in/ check out ở quầy cũng như lúc ngồi chờ lên máy bay, hoặc đi vệ sinh, bạn cần đề phòng, trông nom hành lý của mình thật cẩn thận.

HỢP TÁC VỚI NHÂN VIÊN AN NINH
Hiện nay, để bảo đảm an ninh, 1 số sân bay sẽ thường xuyên khám xét hành khách. Nếu gặp ví như viên chức an ninh đề nghị lục soát hành lý và khám người/quét soát bằng thiết bị, bạn hãy sẵn lòng hiệp tác với các nhân viên an ninh. Việc khám xét đôi khi chỉ có tính hình thức, chứ không nhất thiết để xử lý gì bạn, cũng không quá hoang mang, lo lắng hoặc nổi nóng khi có nhân viên sân bay kiểm tra.

CẢNH GIÁC VỚI NHỮNG HÀNH VI KỲ LẠ
Sân bay vốn luôn đông người, kẻ gian có thể lợi dụng điều này để làm điều xấu. Vốn là nơi đông người, do vậy việc người xấu trà trộn vào đám đông để làm cho điều sai trái thực thi cũng là việc thi thoảng xảy ra. Bạn phải cảnh giác khi bất kỳ người nào có hành vi kỳ lạ như cố tình chạm đến bạn, hoặc vờ hỏi đường, hoặc đụng đến đồ đạc của bạn. Những hành động ấy có thể khiến cho bạn lơ là và để lộ sơ hở cho kẻ cắp hay tội phạm.

2. LUÔN TUÂN THỦ ĐÚNG CÁC QUY ĐỊNH VÀ HƯỚNG DẪN
KHAI BÁO ĐÚNG VÀ ĐỦ CÁC THÔNG TIN
Khi thực hiện các thủ tục xuất/nhập cảnh ở hải quan, bạn cần khai báo đúng và hầu hết các thông báo cá nhân liên quan đến hộ chiếu, visa, hành lý vv... Điều này sẽ giúp bạn qua cửa thuận lợi và ít gặp rắc rối, khó chịu gì.

LUÔN GIỮ TẤT CẢ GIẤY TỜ, HÓA ĐƠN, CHỨNG TỪ
Hãy giữ kỹ những giấy tờ tùy thân của mình như vé máy bay, giấy xác nhận số hành lý ký gửi, những hóa đơn thuế, hóa đơn mua vé (nếu có) vv... để lúc cần, bạn có thể nhanh chóng khai báo, xuất trình.

LẮNG NGHE CÁC HƯỚNG DẪN CỦA TIẾP VIÊN HÀNG KHÔNG/ NHÂN VIÊN SÂN BAY
Nếu là lần đầu đi máy bay, có thể bạn sẽ có thể lúng túng khi làm thủ tục. Đừng ngại ngần hỏi viên chức sân bay, họ sẽ chỉ dẫn cho bạn những điều phải làm, hạn chế cho bạn việc loay hoay mất thời gian. Nếu đã đi quen, bạn cũng đừng chủ quan ỷ lại, hãy lắng tai nghe những thông báo được phát trên loa, nó sẽ giúp bạn biết được tình trạng an ninh bây giờ của sân bay, cũng như các sự cố/ hiểm nguy trường hợp không tốt có thể xảy ra. Khi lên máy bay, bạn bắt buộc tuân thủ đúng sự chỉ dẫn an toàn của tiếp viên hàng không. Đừng đùa dỡn hay đụng chạm các vật dụng trên máy bay, việc đó mang thể làm cho bạn bị nộp phạt siêu đắt hoặc tệ hơn là bị đình chỉ bay.

Cuối cùng, chúng tôi xin gửi đến bạn checklist giúp bạn tự đánh giá tình trạng an toàn của mình lúc đi máy bay:
CHECKLIST GIÚP BẠN TỰ KIỂM TRA TÌNH TRẠNG AN TOÀN CỦA BẢN THÂN:
- Tôi sở hữu đủ giấy tờ tùy thân.
- Tôi giữ giấy tờ của mình ở nơi kín đáo, an toàn nhưng cũng dễ dàng lấy ra lúc cần.
- Tôi nhất định từ chối nhận đồ của bất kỳ ai trước lúc lên/xuống máy bay
- Tôi tự đóng gói hành lý của mình, và biết rõ trong đó có gì
- Tôi chưa bao giờ rời mắt khỏi hành lý của mình
- Tôi điền đúng và chính xác những tờ khai
- Hành lý của tôi không cất giữ những đồ bị cấm hay nguy hiểm
Hi vọng qua bài viết trên, bạn sẽ biết thêm đa dạng cách để đảm bảo an toàn cho bản thân khi tham gia chuyến bay trong hành trình du học của mình.

(theo cẩm nang YK)
Xe Dcar Limousine là gì?
một số loại xe limousine của hãng DCAR update phổ biến tại Việt Nam như Hyundai Solati Dcar, Ford Transit Dcar Limousine, Fuso Limousine Dcar, Thaco Dcar Limousine và Hyundai Universe Dcar Limousine
Xem chi tiết
07 03 2024 26
Cách tra cứu ô tô được tự động gia hạn đăng kiểm
Cách tra cứu ô tô được tự động gia hạn đăng kiểm. Chủ xe có thể vào trang web Cục Đăng kiểm Việt Nam để tra cứu thông tin và in Giấy xác nhận thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận, tem kiểm định.
Xem chi tiết
07 06 2023 369
Cẩm nang du lịch núi Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng
Xe Đà Thành đưa bạn đi đến Ngũ Hành Sơn. Bài viết sau đây là cẩm nang du lịch núi Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng và thông tin du lịch núi Ngũ Hành Sơn tại Đà Nẵng mà bạn tham khảo khi du lịch Đà Nẵng trong chuỗi du lịch Sơn Trà Đà Nẵng, Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng,...
Xem chi tiết
04 06 2023 282
Cẩm nang du lịch Sơn Trà Linh Ứng
Linh Ứng Pagoda trên núi Sơn Trà ở Đà Nẵng, đó là một điểm tham quan nổi tiếng. Linh Ứng Pagoda nằm trên đỉnh núi Sơn Trà, cung cấp một khung cảnh tuyệt đẹp và một không gian yên tĩnh để tìm hiểu về văn hóa và tôn giáo.
Xem chi tiết
02 06 2023 306
Cẩm nang du lịch Bà Nà Hills
Bà Nà Hills ở đâu? Cẩm nang du lịch Đà Nẵng Bà Nà Hills. Xe du lịch Đà Nẵng đi Bà Nà Núi Chúa.
Xem chi tiết
02 06 2023 288
Dịch vụ VIP Car Đà Nẵng
Chúng tôi cung cấp dịch vụ VIP CARs cho hội nghị Đà Nẵng, xe đón tiễn sân bay, du lịch, xe sự kiện cao cấp. Là một công ty cho thuê xe chuyên nghiệp tại Đà Nẵng, đặc biệt là dịch vụ xe vip, sau đây là một số thông tin về Xe Đà Thành
Xem chi tiết
02 06 2023 347