12 11 2018 928

Sở hữu ôtô có thực sự phiền toái?

Ai thấy phiền toái thì hãy tiếp tục tận hưởng cuộc sống không có ôtô, còn cá nhân tôi không nghĩ thế.

Trước hết, tôi thấy câu kết luận của tác giả đã nói rõ hết ý rồi: “Một lần nữa tôi khẳng định xe hơi có rất nhiều lợi ích nhưng phiền toái do nó mang lại cũng không kém. Chốt lại ở Hà Nội, trừ khi bạn có nhu cầu đi xa rất nhiều chứ không mua xe thật là phù phiếm, vì sự an toàn của vợ con bạn thì taxi, uber, grap cũng có thể đáp ứng, không nhất thiết phải khăng khăng là ôtô để đảm bảo an toàn cho gia đình”.


thue xe


Rõ ràng bài viết chỉ phù hợp cho người dân đô thị lớn như tác giả thôi, còn đa số dân ở gần 60 tỉnh thành còn lại thì nó không phù hợp lắm, trường hợp của tôi là một ví dụ điển hình. Tôi xin phân tích để các bạn cùng góp ý:

Chỗ đỗ xe: tôi ở tỉnh, lại là vùng nông thôn nên sân vườn vô cùng rộng rãi, hiện tôi chỉ mới có xe Vios 2012,  nhưng nếu sau này có thêm 3 hay 4 xe thì chỗ đỗ vẫn rất thoải mái.


xe du lich
 

Đi làm: đường đến cơ quan rộng thênh thang, buổi sáng sớm hạ kính xuống chạy chậm, thưởng thức từng làn gió nhẹ từ cánh đồng lúa 2 bên đường, thấy tinh thần thoải mái hẳn. Đến cơ quan thì cổng to, sân rộng rãi, tôi và đồng nghiệp có đến 6 - 7 xe, sân vẫn còn rộng chán.

Đi lại hàng ngày: ở thành phố của tỉnh tôi mọi thứ từ chăm sóc sức khỏe đến mua sắm và các dịch vụ khác đều có đủ, chẳng việc gì phải thường xuyên đi Sài Gòn cho kẹt xe, nếu có đi thì một năm nhiều lắm cũng một đến hai lần, có kẹt cũng chẳng sao cả.

Chi phí đầu tư: theo cá nhân tôi thì khi bỏ tiền sắm ôtô ta không nên tính toán chuyện tiền bạc, bởi vì đối với tôi sức khỏe và sự an toàn của bản thân và gia đinh khi tham gia giao thông là vô giá, không có tiền bạc nào so sánh được.


xe o to doi moi
 

Cũng cần nói thêm là ở thành phố lớn thì có thể sẽ dễ dàng nhưng nếu ở nông thôn như tôi thì sẽ không có chuyện Taxi, Grab hay Uber gì được đâu nhé, lúc cần kíp mà không có sẵn xe thì phiền toái vô cùng, có khi còn nguy hiểm nữa.

Như vậy tóm lại nếu tác giả thấy có ôtô là phiền toái thì hãy tiếp tục tận hưởng cuộc sống không có ôtô. Còn riêng tôi thành thật khuyên tất cả những ai có điều kiện hãy cố gắng sắm ôtô, sự tiện dụng mà nó mang lại sẽ tạo ra cho các bạn rất nhiều bất ngờ.

 

Xe Dcar Limousine là gì?
một số loại xe limousine của hãng DCAR update phổ biến tại Việt Nam như Hyundai Solati Dcar, Ford Transit Dcar Limousine, Fuso Limousine Dcar, Thaco Dcar Limousine và Hyundai Universe Dcar Limousine
Xem chi tiết
07 03 2024 27
Cách tra cứu ô tô được tự động gia hạn đăng kiểm
Cách tra cứu ô tô được tự động gia hạn đăng kiểm. Chủ xe có thể vào trang web Cục Đăng kiểm Việt Nam để tra cứu thông tin và in Giấy xác nhận thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận, tem kiểm định.
Xem chi tiết
07 06 2023 371
Cẩm nang du lịch núi Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng
Xe Đà Thành đưa bạn đi đến Ngũ Hành Sơn. Bài viết sau đây là cẩm nang du lịch núi Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng và thông tin du lịch núi Ngũ Hành Sơn tại Đà Nẵng mà bạn tham khảo khi du lịch Đà Nẵng trong chuỗi du lịch Sơn Trà Đà Nẵng, Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng,...
Xem chi tiết
04 06 2023 285
Cẩm nang du lịch Sơn Trà Linh Ứng
Linh Ứng Pagoda trên núi Sơn Trà ở Đà Nẵng, đó là một điểm tham quan nổi tiếng. Linh Ứng Pagoda nằm trên đỉnh núi Sơn Trà, cung cấp một khung cảnh tuyệt đẹp và một không gian yên tĩnh để tìm hiểu về văn hóa và tôn giáo.
Xem chi tiết
02 06 2023 308
Cẩm nang du lịch Bà Nà Hills
Bà Nà Hills ở đâu? Cẩm nang du lịch Đà Nẵng Bà Nà Hills. Xe du lịch Đà Nẵng đi Bà Nà Núi Chúa.
Xem chi tiết
02 06 2023 295
Dịch vụ VIP Car Đà Nẵng
Chúng tôi cung cấp dịch vụ VIP CARs cho hội nghị Đà Nẵng, xe đón tiễn sân bay, du lịch, xe sự kiện cao cấp. Là một công ty cho thuê xe chuyên nghiệp tại Đà Nẵng, đặc biệt là dịch vụ xe vip, sau đây là một số thông tin về Xe Đà Thành
Xem chi tiết
02 06 2023 350