22 11 2018 980

Mẹo tiết kiệm tiền khi thuê xe tự lái

Đặt xe sớm, đọc kỹ các thủ tục, kiểm tra vết xước hay các trang bị tiêu chuẩn mà người đi thuê xe tự lái cần làm.Không phải ở đâu cũng có quy định thuê xe nghiêm ngặt, các công ty cho thuê xe thường bổ sung các khoản thuế phí ngoài dịch vụ với giá cao. Dưới đây là một số mẹo đi thuê xe tự lái với giá rẻ mà chúng tôi tổng hợp đúc kết.

1. Đặt xe sớm
Nếu điều kiện của bạn chưa có nhu cầu thuê xe có tài xế thì việc thuê xe tự lái cũng chủ động hơn. Tuy nhiên xét về khía cạnh tiết kiệm cũng chẳng chênh lệch giữa xe tự lái và dịch vụ thuê xe có tài xế giá thuê là bao nhiêu. Cũng giống như mua một món hàng, việc thuê xe cũng có thể đặt lịch trước ít nhất 5 ngày trở lên hoặc thậm chí cả tháng, đặc biệt vào các dịp lễ, lượng thuê xe tăng đột biến thì bạn không đặt xe sớm là cả vấn đề đấy.

2. Chú ý tới nhiên liệu


Thuê xe tự lái Đà Nẵng, thuê xe có lái
Thuê xe Toyota Camry số tự động, cho thuê xe tự lái Đà Nẵng
 

Ở một số nơi, người đi thuê cần kiểm tra kỹ các điều khoản về thanh toán tiền chênh lệch nhiên liệu khi trả xe so với lúc nhận. Nếu mức chênh quá lớn (ít hoặc thấp hơn khi trả), người thuê xe sẽ phải chi trả thêm tiền chênh lệch nhiên liệu với mức giá cao hơn so với giá nhiên liệu thực tế rất nhiều. Ngược lại, nếu mức nhiên liệu nhiều hơn lúc nhận xe thì số tiền chênh lệch được bồi hoàn đó không đáng kể.

3. Thuê xe trực tiếp và qua môi giới
Nếu thuê trực tiếp thì là điều rất tốt, tuy nhiên các công ty cho thuê xe thường qua môi giới hoặc thông qua các trang web cung cấp giá. Tất nhiên các công ty môi giới hoặc web đặt thuê xe sẽ có nhiều dữ liệu thông tin về xe nhu cầu của mình hơn. Nhưng vấn đề các công ty môi giới thường khó có thể cung cấp chiếc xe mà người thuê cần và người đi thuê cũng khó để tìm ra chiếc xe đó nếu không trực tiếp đi thuê. Do đó nếu thuê xe qua môi giới thì phải yêu cầu ký kết bằng văn bản và bồi thường nếu không có xe phục vụ hành trình của mình. Tránh trường hợp đặt xe qua môi giới đã thống nhất rồi mà vẫn không có xe.


Thuê xe ô tô tự lái giá rẻ
Thuê xe ô tô tự lái giá rẻ

4. Kiểm tra bảo hiểm
Người đi thuê xe cần kiểm tra kỹ thời hạn bảo hiểm hay loại bảo hiểm có đầy đủ như bảo hiểm dân sự bắt buộc, bảo hiểm vật chất xe.

5. Kiểm tra giấy tờ
Trước khi đặt bút ký, người thuê xe cần đọc kỹ các điều khoản cũng như những mức giá mà mình không hiểu, để tránh những phiền phức sau này.


Cách sử dụng ô tô tiết kiệm nhiên liệu, thue xe da nang
Cách sử dụng ô tô tiết kiệm nhiên liệu, thue xe da nang

6. Kiểm tra ngoại thất
Kiểm tra xe kỹ bằng mắt thường trước khi nhận, để đảm bảo rằng mọi vết xước, vết va quệt cũ đều được đánh dấu dù nhỏ đến đâu. Tốt nhất nên chụp ảnh xe từ mỗi bên để chứng minh tình trạng xe.

7. Kiểm tra trang bị trên xe
Cũng như thân xe, bánh, lốp và gương hậu, nên kiểm tra kỹ tất cả các bộ dụng cụ đi kèm theo xe có còn đầy đủ không. Bộ dụng cụ đi kèm theo xe như bánh dự phòng, kích, bộ phụ kiện, bình cứu hỏa nếu cần.

8. Trả xe
Nếu thuê xe qua một công ty đại diện, người thuê cần chụp lại ảnh toàn bộ ngoại thất để thấy tình trạng xe và chụp đồng hồ nhiên liệu để so sánh mức chênh nhiên liệu.

9. Nếu cần giúp đỡ
Trường hợp gặp vấn đề mà hai bên không thể giải quyết, người thuê xe cần mời sự trợ giúp từ những cơ quan chức năng.
 

Xe Dcar Limousine là gì?
một số loại xe limousine của hãng DCAR update phổ biến tại Việt Nam như Hyundai Solati Dcar, Ford Transit Dcar Limousine, Fuso Limousine Dcar, Thaco Dcar Limousine và Hyundai Universe Dcar Limousine
Xem chi tiết
07 03 2024 26
Cách tra cứu ô tô được tự động gia hạn đăng kiểm
Cách tra cứu ô tô được tự động gia hạn đăng kiểm. Chủ xe có thể vào trang web Cục Đăng kiểm Việt Nam để tra cứu thông tin và in Giấy xác nhận thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận, tem kiểm định.
Xem chi tiết
07 06 2023 369
Cẩm nang du lịch núi Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng
Xe Đà Thành đưa bạn đi đến Ngũ Hành Sơn. Bài viết sau đây là cẩm nang du lịch núi Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng và thông tin du lịch núi Ngũ Hành Sơn tại Đà Nẵng mà bạn tham khảo khi du lịch Đà Nẵng trong chuỗi du lịch Sơn Trà Đà Nẵng, Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng,...
Xem chi tiết
04 06 2023 282
Cẩm nang du lịch Sơn Trà Linh Ứng
Linh Ứng Pagoda trên núi Sơn Trà ở Đà Nẵng, đó là một điểm tham quan nổi tiếng. Linh Ứng Pagoda nằm trên đỉnh núi Sơn Trà, cung cấp một khung cảnh tuyệt đẹp và một không gian yên tĩnh để tìm hiểu về văn hóa và tôn giáo.
Xem chi tiết
02 06 2023 306
Cẩm nang du lịch Bà Nà Hills
Bà Nà Hills ở đâu? Cẩm nang du lịch Đà Nẵng Bà Nà Hills. Xe du lịch Đà Nẵng đi Bà Nà Núi Chúa.
Xem chi tiết
02 06 2023 288
Dịch vụ VIP Car Đà Nẵng
Chúng tôi cung cấp dịch vụ VIP CARs cho hội nghị Đà Nẵng, xe đón tiễn sân bay, du lịch, xe sự kiện cao cấp. Là một công ty cho thuê xe chuyên nghiệp tại Đà Nẵng, đặc biệt là dịch vụ xe vip, sau đây là một số thông tin về Xe Đà Thành
Xem chi tiết
02 06 2023 347