10 10 2019 952

Kinh nghiệm thuê xe du lịch

Kinh nghiệm thuê xe du lịch chuẩn. Kinh nghiệm chọn thuê xe du lịch chất lượng: Bạn muốn thuê chiếc xe du lịch để doanh nghiệp vận tải phục vụ chuyến đi cho gia đình, công ty, hoặc bạn bè? Nhưng bạn phân vân trong việc lựa chọn xe và số ghế thế nào cho phù hợp? Kinh nghiệm sau đây giúp bạn chọn xe du lịch chất lượng.
 
1. CHỌN XE DU LỊCH PHÙ HỢP:
Xác định được nhu cầu thuê xe?

Việc trước hết phải làm là bạn bắt buộc xác định rõ những nhu cầu Thuê xe của mình. Việc này khá là đơn giản nhưng tốn kém thời gian, tìm kiếm để thuê công ty cung cấp xe du lịch? Hay chọn doanh nghiệp cung ứng gói tour trọn gói bao gồm luôn cả giá xe? Thường thì khách du lịch lựa chọn Tour Trọn Gói - cách này tương đối thuận tiện và đỡ phát sinh vì dịch vụ theo gói chương trình rõ ràng. Và nhà cung cấp dịch vụ sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn tại điểm đến, cung đường sẽ đi, lộ trình, hành trình, số khách... như vậy bạn sẽ bớt phải lo nghĩ mà giá cũng không chênh lệch nhau là bao nhiêu. Khi đặt tour trọn gói thường phù hợp hơn cho các công ty, nhóm đông người và có khả năng chi trả tốt. Một số công ty hàng năm đều thuê công ty tour tổ chức đi lễ đầu năm, teambulding sự kiện hoặc nghỉ mát vào mùa hè. Nói chung dịch vụ như vậy tương đối thuận tiện.

 

Kinh nghiệm chọn thuê xe du lịch chất lượng
Thuê xe đi du lịch

 

Để tiết kiệm hơn là chỉ thuê ô tô để chở mình đến các địa điểm muốn ghé đến. Còn khâu ăn ở sẽ do người tổ chức của đoàn tự thu xếp. Cách này phù hợp và rất là ưng ý bởi nhóm ít người (gia đình, bạn bè, tập thể học sinh, sinh viên cũng hay thích phương pháp này vì nó há là tiết kiệm). Tuy nhiên, phương án này cũng thỉnh thoảng gặp khó khăn bởi chưa am hiểu địa điểm, bị chặt chém giá cả...vv.

 

Thuê xe du lịch có tài xế hay xe tự lái?

 
Với loại xe nhỏ dưới 12 chỗ ngồi thì thuê tự lái cũng là giải pháp hay nếu bạn có bằng lái, am hiểu đường sá, biết các địa điểm, như vậy vừa tiết kiệm, vừa chủ động và cũng khá là riêng tư. Cách thuê xe dưới 12 chỗ tự lái cũng rất phù hợp đi hội nghị, sự kiện. Tuy nhiên nếu bạn thuê xe du lịch từ 12 ghế trở lên, thì tốt nhất tìm biện pháp thuê xe có tài xế đi kèm là tốt hơn hết, trừ khi trong đoàn có lái xe quá chuyên nghiệp và am hiểu địa phương chỗ bạn sẽ đi du lịch đến.

 

 Xe phục vụ du lịch
Xe 45 chỗ phục vụ du lịch, thue xe 45 cho universe
 
Khi đã đi du lịch số lượng người đông, thì không nên chọn hay để người nào phải lái xe, vì đây là công tác cực kỳ mệt mỏi, vả lại cũng liên quan đến việc an toàn của cả đoàn. Ví dụ đoàn đi 10 người thì cho thêm tiền bạn cũng đừng nên chọn lái xe. Vì phải đi xe ít nhất xe du lịch 16 chỗ, vận hành xe du lịch cả ngày mỏi cả tay, lại không am hiểu địa phận do đó sẽ không đảm bảo tính an toàn cho cả đoàn.
 

2. THÔNG TIN THUÊ XE RÕ RÀNG

 

"Khi muốn thuê xe, bạn phải xác nhận rõ thông tin trước lúc sử dụng dịch vụ của đơn vị cho thuê xe du lịch"
Số lượng người sẽ đi trong đoàn?
Có con trẻ hay người già không?
Đi tới những điểm nào?
Cung đường và lộ trình sẽ đi?
Số ngày đi, thời gian bắt đầu/kết thúc…?
Loại xe bao nhiêu chỗ ngồi?
 
Nếu bạn đi đoàn 15 người thì nên chọn xe nhiều ghế hơn để ngồi thoải mái. Chứ không phải xe du lịch 16 chỗ là chở cả 16 người trong đoàn. Bạn có thể chọn xe 29 chỗ, xe 30 chỗ để mọi người cùng thoải mái mà giá thuê xe cũng không mấy chênh lệch. Đi du lịch là phải thoải mái, nên bỏ băng ghế sau cùng và tính ghế ngồi trên xe du lịch bao gồm luôn cả ghế của Hướng dẫn viên và tài xế nữa bạn nhé !
 
Khi đã tính toán số lượng người, xe cần thuê, xe có số chỗ ngồi phù hợp, thì bạn cũng nên quan tâm đến:
Đời của xe du lịch? Ví dụ bạn thuê xe County 29 chỗ ngồi đời 2016 tất nhiên sẽ khác so với đời xe County 29 chỗ ngồi đời 2013. Tất nhiên bạn cũng hình dung khác những điểm nào rồi. 
 
Màu sắc của xe? Xe đi du lịch, hay đi Hội nghị sự kiện thường chọn những màu xe đen hoặc trắng. Cũng vậy xe đi đám cưới thì có thể chọn màu trắng...vv. Đặt xe du lịch bạn cũng nên quan tâm điều này, có một số xe có thể có cả màu đỏ, xám, vàng, xanh... tuỳ bạn lựa chọn cho phù hợp.

Các kích cỡ xe phổ biến với số chỗ như dưới đây. Các hãng xe khác nhau có thể có số chỗ chênh nhau ít hay nhiều:
Loại nhỏ: Xe du lịch 4 chỗ, 7 chỗ, 9 chỗ (Dcar limousine)
Loại vừa: Xe du lịch 12 chỗ, 15seat, 16 chỗ, xe 29 chỗ, xe 30 chỗ.
Loại xe du lịch lớn: 35 chỗ, 39 chỗ, 45 chỗ, 50 chỗ…vv
Loại xe du lịch VIP: xe 10 chỗ, xe 17 chỗ, xe 20 chỗ (thường là dòng xe Dcar)

 

3. VỀ BẢNG GIÁ BÁO GIÁ THUÊ XE DU LỊCH

 
Khi chọn thuê xe, điều ai cũng đắn đo đó là mức giá chấp nhận được hay không?
Khi đã xác định số người số ghế xe du lịch sẽ thuê, vừa dự tính phát sinh thêm người đăng ký tham gia trể, lại có thể tính dự trữ một vài chỗ ngả lưng cho những người dễ bị say xe hoặc trẻ nhỏ. Chỗ ngồi dư cũng có thể sử dụng để chứa đồ để hành lý cho thoải mái. Kinh nghiệm chọn xe khi du lịch của mình cho thấy, ban đầu chưa qua quà cáp thì xe thừa nguyên cả hàng ghế sau. Thế mà khi về cả bọn dùng hết chỗ đó để những hàng hóa mua được để nhét đồ vào đó.

 

Giá thuê xe du lịch?

 

Giá thuê xe phụ thuộc nhiều dòng xe, cỡ xe, đời xe… và tất nhiên là thời điểm thuê cũng cực kỳ quan trọng, vì giá sẽ ngất ngưỡng vào mùa lễ tết hoặc trong mùa cao điểm du lịch những kỳ nghỉ dài ngày. Mùa cao điểm du lịch thường là từ tháng 3 đến tháng 8 hằng năm. Xe 29 chỗ Thaco giá thuê khác so với xe 29 chỗ Huyndai, xe 16 chỗ Hiace và 16 chỗ Ford transit giá cả cũng khác do mỗi loại xe du lịch có mỗi giá thuê xe khác nhau.
Cách thuê xe giá rẻ nhất là hỏi giá các nhà xe, đội xe du lịch mà bạn quen biết, thân thiết. Hoặc có thể mua trên internet để biết giá sơ bộ, sau đó gọi điện để trao đổi chi tiết. Thử seach trên Google thì thấy vô cùng đa dạng website, các đội xe sở hữu nhiều trang với giá tổng hợp có nhiều tuyến điểm để lựa chọn...
 
Hợp đồng thuê xe du lịch Hợp đồng là điều quan trọng lúc thuê xe du lịch. Trong đó, nên quy định rõ thông tin hai bên chủ thể, chiếc xe, lịch trình, giá cả, quyền và trách nhiệm của những bên…
 
Hợp đồng thuê xe du lịch hiện nay cũng khá tiện ích: Có thể ký hợp đồng thuê xe, hoặc xác nhận đặt xe du lịch đơn giản như:
+ Ký hợp đồng tại địa chỉ của khách hàng yêu cầu.
+ Ký hợp đồng qua email
+ Ký hợp đồng thuê xe tại địa chỉ cụ thể.
 
Thông tin buộc phải ghi rõ là loại xe, đời xe, màu sắc xe cho thuê và nếu bạn quá kỹ thì có thể yêu cầu ghi rõ biển số xe. Tốt nhất, nếu bạn có điều kiện đi lại để xem xe trước lúc làm hợp đồng thì xem qua. Nếu chỉ nhìn qua ảnh hoặc nghe chủ xe giới thiệu thì chưa thể biết thực tế thế nào, chả hạn khó biết xe sạch sẽ không, có mùi không…

 

Một số lưu ý trong lúc thuê xe đi du lịch

 

 
Thuê xe nên tôn trọng thỏa thuận giữa hai bên, và để bảo đảm quyền lợi cho người thuê, nhất là vào mùa cao điểm, bạn cần đưa điều khoản phạt giả dụ chủ xe đưa xe không đúng chủng loại, đúng thời gian…
Vì mục tiêu là để chuyên dụng cho du lịch, để vui chơi và tận hưởng cuộc sống, bạn phải kỹ lưỡng khi thuê xe giá rẻ. Việc thuê xe giá rẻ có thể sẽ kèm với chất lượng không đảm bảo.
 
Nên nói chuyện vui vẻ với bác tài - người sẽ đưa đón và chịu bổn phận về sự an toàn của cả đoàn trong chuyến hành trình.
Và giả sử có thể, bạn hãy thống nhất với Điều hành xe hoặc bác tài từ đầu về hành trình, các chuyến sẽ đi với những nội dung như: Giờ đón tiễn, tuyến đường, thông báo liên lạc của trưởng đoàn, yêu cầu nào khác vv…
 
Đoàn người đi đông với những chặng hành trình dài, nếu không có Hướng dẫn viên phục vụ riêng thì bạn nhớ nói tài xế ước tính khoảng thời gian cho đoàn ngừng chân để nghỉ, uống nước, và đi vệ sinh.
Thật thiết yếu khi trên xe đi du lịch có người già, trẻ nhỏ, và những người thích uống bia trên xe. Và còn nhiều những kinh nghiệm thuê xe du lịch cần thiết mà bạn có thể sẽ có mỗi khi thuê xe du lịch.

Chúc các bạn tìm được cho mình chiếc xe phục vụ vừa ý nhất !
Xe Dcar Limousine là gì?
một số loại xe limousine của hãng DCAR update phổ biến tại Việt Nam như Hyundai Solati Dcar, Ford Transit Dcar Limousine, Fuso Limousine Dcar, Thaco Dcar Limousine và Hyundai Universe Dcar Limousine
Xem chi tiết
07 03 2024 27
Cách tra cứu ô tô được tự động gia hạn đăng kiểm
Cách tra cứu ô tô được tự động gia hạn đăng kiểm. Chủ xe có thể vào trang web Cục Đăng kiểm Việt Nam để tra cứu thông tin và in Giấy xác nhận thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận, tem kiểm định.
Xem chi tiết
07 06 2023 371
Cẩm nang du lịch núi Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng
Xe Đà Thành đưa bạn đi đến Ngũ Hành Sơn. Bài viết sau đây là cẩm nang du lịch núi Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng và thông tin du lịch núi Ngũ Hành Sơn tại Đà Nẵng mà bạn tham khảo khi du lịch Đà Nẵng trong chuỗi du lịch Sơn Trà Đà Nẵng, Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng,...
Xem chi tiết
04 06 2023 286
Cẩm nang du lịch Sơn Trà Linh Ứng
Linh Ứng Pagoda trên núi Sơn Trà ở Đà Nẵng, đó là một điểm tham quan nổi tiếng. Linh Ứng Pagoda nằm trên đỉnh núi Sơn Trà, cung cấp một khung cảnh tuyệt đẹp và một không gian yên tĩnh để tìm hiểu về văn hóa và tôn giáo.
Xem chi tiết
02 06 2023 309
Cẩm nang du lịch Bà Nà Hills
Bà Nà Hills ở đâu? Cẩm nang du lịch Đà Nẵng Bà Nà Hills. Xe du lịch Đà Nẵng đi Bà Nà Núi Chúa.
Xem chi tiết
02 06 2023 297
Dịch vụ VIP Car Đà Nẵng
Chúng tôi cung cấp dịch vụ VIP CARs cho hội nghị Đà Nẵng, xe đón tiễn sân bay, du lịch, xe sự kiện cao cấp. Là một công ty cho thuê xe chuyên nghiệp tại Đà Nẵng, đặc biệt là dịch vụ xe vip, sau đây là một số thông tin về Xe Đà Thành
Xem chi tiết
02 06 2023 350